ขอเชิญชวนนักวิจัยทุกท่านลงทะเบียนนักวิจัย เพื่อยื่นขอทุนผ่านระบบ Single window

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติร่วมกับเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ซึ่งประกอบด้วย สวทช.  สกว  .สวรส. และ สกว.  ร่วมกันพัฒนาระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย (Thai National Research Repository : TNRR) เพื่อบูรณาการข้อมูลงานวิจัยและระบบบริหารจัดการทุนวิจัยสนับสนุนการปฏิรูประบบวิจัยของประเทศ ประกอบด้วยระบบย่อย 5 ระบบ คือ

1. ระบบฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่ดำเนินการเสร็จแล้ว มี วช. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

2. ระบบฐานข้อมูลนักวิจัยและระบบรายงานแบบ Expert Finder มี สวทช. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

3. ระบบฐานข้อมูลการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยที่รัฐสนับสนุน มี สวทน. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

4. ระบบฐานข้อมูลโครงการวิจัยที่อยู่ระหว่างดำเนินการ มี สกว. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

5. ระบบฐานข้อมูลเพื่อ Single Window & Data Entry มี สวรส. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

โดยระบบฐานข้อมูล Single Window & Data Entry ซึ่ง สวรส. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน และ สวทช. เป็นผู้พัฒนาระบบภายใต้การสนับสนุนทุนอุดหนุนการทำกิจกรรมส่งเสริม และสนับสนุนการวิจัย ของ วช. ได้พัฒนาระบบการให้บริการ การยื่นขอทุนวิจัยจุดเดียวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service for National Research Management System) ขึ้น เพื่อการบริหารจัดการทุนวิจัยของประเทศ โดยหน่วยงาน คอบช. ร่วมมือกันในการ บูรณาการงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดระบบดังกล่าว เพื่อการบริหารงบประมาณด้านการวิจัยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความซ้ำซ้อน และมุ่งเน้นการนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาได้ตรงตามความต้องการ ของประเทศ

โดยเริ่มใช้กับการเสนอขอทุนวิจัยแบบมุ่งเป้า ปีงบประมาณ 2557  รอบ  2  (ประมาณต้นปี พ.ศ. 2557) หากนักวิจัยได้สมัครเป็นสมาชิกในระบบแล้ว จะสามารถยื่นโครงการขอรับทุนได้ทันที

ในการส่งข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับทุนต่าง ๆ ที่ดำเนินการผ่าน คอบช. นักวิจัยจะต้องยื่นขอทุนผ่านระบบการยื่นขอทุนวิจัยแบบที่เดียว (Single Window) โดยทุกท่านจะต้องทำการลงทะเบียนในระบบฐานข้อมูลนักวิจัยก่อนจึงจะสามารถสมัครขอรับทุนได้ (ระบบจะใช้เวลา 3 วัน ในการยืนยันการเป็นสมาชิกในระบบ)

ดังนั้น สวพ. จึงขอประชาสัมพันธ์กระบวนการยื่นขอทุนผ่านระบบ Single window  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่  https://www.tnrr.in.th/project/       ดาวน์โหลดคู่มือการยื่นขอทุนวิจัยแบบที่เดียว

 

แบบประเมินความพึงพอใจ