ระบบบริหารจัดการโครงการ RMUTT Project Management system

 

อบรมระบบบริหารจัดการโครงการ RMUTT Project Management system

 

นางสาวอริสรา  สุดสระและคณะ*
ตำแหน่ง  เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

 

เนื้อหาโดยสรุป

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  ได้ให้สำนักวิทยบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ  พัฒนาระบบบริหารจัดการโครงการ RMUTT Project Management system  โดยมีวัตถุประสงค์ในช่วงแรกได้พัฒนาส่วนการเขียนคำขอโครงการ  โดยเริ่มทดลองการใช้กับงาน RT  ให้มีความสะดวกและรวดเร็วขึ้นและมหาวิทยาลัยจะนำไปใช้กับโครงการบริการวิชาการอื่นๆ  โดยมีเมนูใช้งานสำหรับเจ้าหน้าที่เขียนโครงการดังต่อไปนี้

     1.  เมนูแสดงรายการโครงการทั้งหมด

          –  แสดงรายการโครงการทั้งหมดที่หน่วยงานของผู้เขียนโครงการเขียนแบบเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณโครงการ
          –  ฟังก์ชั่นการทำงานส่วนค้นหาข้อมูลรายการโครงการแยกตามเงื่อนไขที่ผู้เข้าใช้งานต้องการค้นหาข้อมูลโครงการตามเงื่อนไขที่ตนเองกำหนด

     2.  เมนูสร้างโครงการ

         –  เลือกงบประมาณ
         –  คลิกที่ปุ่มสร้างโครงการ
         –  กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มให้ถูกต้อง  ครบถ้วน  และสมบูรณ์ที่สุด
         –  เมื่อข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้คลิกปุ่มบันทึกโครงการ

     3.  เมนูแสดงรายงาน

         –  แสดงผลข้อมูลรายละเอียดของตัวโครงการที่ถูกบันทึกไว้ในรูปแบบของหน้าเว็บเพจ
         –  แสดงประวัติการตรวจโครงการและแสดงผลการอนุมัติโครงการจากกองคลัง  กองนโยบาย

และแผน และผู้ตรวจโครงการรองบริการ

     4.  เมนูพิมพ์แบบเสนอโครงการ

         –  ผู้เสนอโครงการสามารถสั่งพิมพ์แบบเสนอโครงการจากระบบได้  โดยระบบจะสร้างไฟล์รายงาน

เป็นไฟส์ PDF  เพื่อให้สามารถบันทึกเก็บไว้หรื่อสั่งพิมพ์ได้ทันที

     5.  เมนูแก้ไข

         –  ผู้เสนอโครงการสามารถแก้ไขข้อมูลโครงการของผู้เสนอโครงการได้โดยตรง  เพื่อเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินงานแก้ไขเนื้อหาแบบเสนอโครงการ

      6.  เมนู  ลบ 

         –  กรณีที่สร้างโครงการขึ้นมาผิดและต้องการยกเลิกการเสนอโครงการ ให้คลิกที่ “ลบ”  เพื่อทำการลบข้อมูลของโครงการออกจากระบบ  ระบบจะให้ยืนยันการทำรายการอีกครั้ง หากต้องการลบข้อมูลให้คลิก “ok”

      7.  เมนู  ส่งรายงานผลการดำเนินโครงการ

         –  ผู้เสนอโครงการสามารถส่งรายงานผลการดำเนินโครงการผ่านระบบ คลิกที่  ส่งรายงานผลการดำเนินโครงการ  จากนั้นให้ระบุข้อมูลเฉพาะช่องรับข้อมูลที่มีสัญญาลักษณ์สีเขียวอ่อน  เมื่อระบุบข้อมูลในช่องครบถ้วนแล้วให้คลิกที่ปุ่มส่งรายงานผลการดำเนินโครงการ

      8.  เมนู  แสดงรายงานผลการดำเนินโครงการ

         –  แสดงผลรายละเอียดผลการดำเนิโครงการที่ถูกบันทึกไว้ในรูปแบบของหน้าเว็บเพจ

      9.  เมนู  พิมพ์รายงานดำเนินโครงการ

         –  พิมพ์รายการผลการดำเนินโครงการเพื่อการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่ได้ทำการบันทึกเข้าระบบไว้

      ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลการใช้งานได้ตามคู่มือนี้

 

ผลที่ได้รับจากการอบรม

      1.เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสามารถรู้วิธีการใช้งานสำหรับเจ้าหน้าที่เขียนโครงการ

      2.  เพื่อให้เจ้าหน้าที่แล้วใจขั้นตอนการสร้างโครงการ  และการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ

      3.  การแสดงผลรายงาน  การพิมพ์แบบเสนอโครงการ

      4.  เพื่อให้เจ้าหน้าที่รู้จักวิธีการแก้ไข  การยกเลิก  ข้อมูลโครงการ  การส่งรายงานการดำเนินโครงการ  การแสดงรายงานผลการดำเนินโครงการ  การพิมพ์รายงานผลการดำเนินโครงการ

      5.  สามารถติดตามงานได้ง่ายมากขึ้น  และลดเวลาในการเดินเอกสารโครงการฯ

*  นางสุทธิศรี  ม่วงสวย
    นางนฤมล  จารสัมฤทธิ์
    นางสาวกชกร  ดาราพาณิชย์
    นางสาวสรสุดา  ชูกลิ่น
    นางสาวศศิวรรณ  อินทรวงศ์
    นางสาวขวัญรัตน์  เป่ารัมย์

แบบประเมินความพึงพอใจ